Hai cách nhanh nhất để biết anh ấy là người như thế nào

Bạn đã từng biết ai mà khiến bạn tự hỏi rằng tại sao một người bình thường dễ mến, tuyệt vời và tài năng như vậy nhưng đến khi có những xung đột lợi ích xảy ra thì họ bỗng trở nên đầy ích kỷ, hung hãn và như trở thành một con người khác không?

Thực ra không phải là họ khác đi. Trước giờ họ vẫn vậy mà chỉ là chưa bị ảnh hưởng gì cả.

Bạn sẽ không thể biết được một người thật sự là ai khi không có bất đồng, mâu thuẫn lợi ích nổi lên.

Bạn cũng sẽ không thể biết được một người thật sự là ai nếu bạn cứ mải miết thay đổi mình đề thỏa mãn cho mọi nhu cầu và mong muốn của họ.

Điều này đúng với tất cả các mối quan hệ, kể cả tình cảm.

Sau hơn 10 năm bôn ba với đủ các loại mối quan hệ không lành mạnh cho bản thân, mình đã rút ra được 2 cách nhanh nhất để biết được người ấy thật sự là ai.

✨Cách 1: Đặt ranh giới

Có bao giờ bạn nói "Có" khi cảm thấy muốn nói "Không" chưa?

Có bao giờ bạn cố tìm đủ mọi lý do để thuyết phục bạn rằng bạn "Ổn" ngay cả khi rõ ràng là bạn chưa chắc mình muốn làm điều anh ấy muốn hay chưa?

Bạn có phải luôn là người sắp xếp lại lịch trình của mình để phù hợp với kế hoạch của anh ấy hay chưa?

Nếu có thì có thể mối quan hệ của bạn kéo dài được là do điều này đấy.

Và khả năng cao thì bạn cũng sẽ rất dễ gặp những mối quan hệ mập mờ hoặc những người không muốn có mối quan hệ với bạn nhưng muốn những thứ tuyệt vời mà bạn sẵn sàng sắp xếp để mang đến cho họ. Quá tiện cho họ đúng không?

Có thể là bạn đang bào chữa: "Nhưng Katherine à, anh ấy cũng rất tốt. Anh ấy cũng giúp mình và cho mình nhiều lời khuyên khi mình cần lắm mà.."

Okay, mình biết là anh ấy tốt.

Nhưng mà những điều đó có thật sự là anh ấy nỗ lực cho mối quan hệ hay anh ấy chỉ đang bỏ ra vài lời khuyên và quan tâm một chút khi tiện, khi anh đang chán. Và quan trọng là có chút ít điều gì đó để giữ bạn lại và nhận được vô vàn tình yêu, sự nỗ lực, chăm sóc, động viên, quan tâm và thỏa hiệp từ bạn?

Mình từng gặp một anh chàng không sẵn sàng cho mối quan hệ nào cả, cũng sẵn sàng giữ khoảng cách với mình nhưng không bao giờ chịu buông mình ra.

Cứ vài tuần một lần thì anh sẽ gọi điện lại cho mình để hỏi han buôn chuyện cả mấy ngày y hệt như người yêu, rồi thỉnh thoảng sẽ hẹn hò như người yêu và rồi bỗng lặn mất tăm trước khi lại quay trở lại y như vậy.

Vòng lặp như vậy cứ liên tục xảy ra cho tới khi mình nhận ra rằng: Đó là do mình luôn thỏa hiệp, không đòi hỏi, không ranh giới, cho đi "lợi ích của một người bạn gái".

Được ở bên cạnh một cô gái và cô ta sẵn sàng cho mình mọi thứ mà không cần mình phải nỗ lực gì hay cam kết gì thì quả là mục tiêu ngon nghẻ cho những anh chàng không muốn chịu sự cam kết và trách nhiệm của một mối quan hệ nghiêm túc.

Mối quan hệ này chỉ bắt đầu có dấu hiệu "tự diệt" khi không có sự nuôi dưỡng chính từ mình nữa.

Mình bắt đầu nói "Không" với những điều mình cảm thấy chưa chắc.

Khi mình không ổn thì mình sẽ nói là mình không ổn, điều gì khiến mình không ổn và yêu cầu không gian riêng.

Không có chuyện mà anh được gọi điện hay nhắn tin với mình bất kỳ khi nào anh muốn nữa.

Những anh chàng không dám chịu trách nhiệm cho mối quan hệ nghiêm túc thì thường sẽ chỉ tìm những cô nàng thỏa hiệp cho lối sống của anh ấy, để anh ấy có thể tiếp tục "không lớn", "không cần nghĩ" và không cần đối mặt với những tổn thương nào đó trong anh.

Còn một khi bạn thay đổi, bạn nhìn ra giá trị của bản thân mình, không còn nỗi sợ bị bỏ rơi chi phối và sẵn sàng đưa những gì bạn muốn, không ổn và chưa chắc lên ánh sáng thì sẽ là nỗi sợ lớn của những anh chàng này.

Liệu anh ấy có tôn trọng ranh giới của bạn và cùng tìm cách lành mạnh hơn với bạn để đáp ứng nhu cầu của cả hai hay không?

Liệu anh ấy có giận dỗi và cố thuyết phục bạn hạ ranh giới đó xuống?

Liệu anh ấy có nói okay nhưng sau đó là sẽ tìm kiếm những "mối" khác, những nguồn không lành mạnh khác để thỏa mãn nhu cầu và nỗi trống rỗng mà anh không tự làm được cho bản thân mình?

Anh có thật sự có thể kiểm soát bản thân như anh ấy nói và trân trọng chính giới hạn của bạn?

Đây là những tiền đề cơ bản của một mối quan hệ bền vững lâu dài.

Bạn sẽ thấy hết. Thấy rất nhanh.

✨Cách 2: Buông ra sự kiểm soát

Một trong những lý do khiến bạn dễ đi vào những mối quan hệ không lành mạnh cho bản thân mình đó là sự kiểm soát.

Sự kiểm soát không chỉ đến từ cái dạng là bạn kiểm tra tin nhắn của anh ấy, bạn dò xét xem anh ấy đi đâu với ai làm gì hay cấm anh ấy không có những người bạn khác giới hay phải nghe điện thoại của bạn ngay khi bạn gọi.

Sự kiểm soát nó có thể đến dưới dạng tinh vi hơn.

Đó có thể là việc bạn cố gắng thay đổi bản thân mình để làm hài lòng anh ấy mà bỏ qua con người thật của mình, với mong muốn là để anh ấy luôn thích mình mà ở lại.

Đó có thể là bạn cho đi "vô điều kiện" dưới cái mác là bạn bè với hy vọng là một ngày nào đó anh ấy sẽ nhận ra mình tuyệt vời thế nào.

Đó cũng có thể là việc bạn sẵn sàng nghe điện thoại của anh ấy, trả lời từng cái tin nhắn của anh ấy bất kể có là giữa trưa hay nửa đêm canh ba, chỉ vì bạn mong rằng anh ấy sẽ nhận ra rằng mình mới là người anh ấy cần.

Hoặc đó cũng có thể là bạn nghĩ về anh ấy suốt ngày suốt đêm. Dù thậm chí có thể chẳng nói chuyện với anh trong mấy ngày. Bạn nghĩ về tương lai của hai đứa, nghĩ về quá khứ, nghĩ về lời anh từng nói, nghĩ xem anh ấy đang làm gì,... Nó làm cho bạn có cảm giác rằng bạn vẫn có sự kiểm soát vào mối quan hệ này.

Đây cũng là kiểm soát.

Bạn đang kiểm soát và cố gắng vắt kiệt bản thân mình để mối quan hệ này thành một cái gì đó theo hướng bạn muốn.

Và mối quan hệ này có thể kéo dài được có khi cũng là do sự kiểm soát này của bạn.

Mình đã từng ở trong một mối quan hệ đến 7 năm vì sự kiểm soát tinh vi này của bản thân.

Anh ấy có thể ở lại, nhưng bạn sẽ luôn là người phải nỗ lực gấp bội.

Anh ấy có thể sẽ ở lại, cho đến khi anh ấy gặp đúng một người con gái khác anh ta tự nhiên thích và anh ta tự nhiên muốn bảo vệ xuất hiện.

Đến ngày cuối cùng khi chia tay nhau, mình bàng hoàng nhận ra rằng suốt thời gian qua mình chỉ tập trung vào việc “Làm sao để anh ấy thích mình?” mà không bao giờ chịu tìm hiểu kỹ xem rằng anh ấy là người như thế nào và “Liệu anh ấy có phù hợp với mình hay không?”

Bạn xứng đáng được chọn, được chu cấp, được bảo vệ và chăm sóc vì là chính bạn ngay bây giờ.

Bạn xứng đáng được lựa chọn một người phù hợp với mình.

Bạn cũng rất xứng đáng.

Bạn chỉ cần buông ra sự kiểm soát và tập trung về làm những điều khiến bạn thật sự hạnh phúc.

Để tình yêu chảy ra từ bạn và dẫn lối bạn chứ không phải sử dụng tình yêu để tìm kiếm tình yêu.

Và để Vũ Trụ chuyển dịch mọi thứ về đúng dạng tốt nhất cho bạn.

Những người sẽ chỉ có thể là bạn, sẽ là bạn.

Những người phải đi, sẽ phải đi.

Những người cần đến, nhất định sẽ đến.

Hai cách trên nói thì dễ nhưng làm thì không đơn giản. Đặc biệt là khi chúng ta bị chi phối bởi nỗi sợ bị bỏ rơi, cố gắng làm hài lòng người khác, cho rằng có gì không ổn ở bản thân nếu không được chọn.

Đặc biệt là khi môi trường xung quanh bạn hiện tại không có hình mẫu nào dám lựa chọn hạnh phúc của họ, dám yêu bản thân họ, tôn trọng nhu cầu của họ và người khác và biết cách xây dựng một mối quan hệ lành mạnh một cách khác đi.

Đó là lý do mình muốn bạn cân nhắc về chương trình coaching 1-1 "Giải phóng Trái Tim” cùng Katherine.

Chỉ trong 5 tháng, mình sẽ giúp bạn cảm thấy đủ và vững vàng với cuộc sống của mình, nhận biết rất nhanh những mối quan hệ không lành mạnh và ngừng chạy theo chúng, dám nói lên mong muốn và ranh giới của bản thân một cách tinh tế và yên bình, xây dựng ngôi làng những mối quan hệ lành mạnh xung quanh và có thể kết nối sâu sắc với họ.

Nó không chỉ chuyển hóa mối quan hệ tình cảm mà còn những mối quan hệ xung quanh cuộc sống của bạn.

Và không chỉ trong 5 tháng, tất cả các khách hàng của mình sẽ đều là những người bạn và chị em tốt của mình kể cả sau chương trình. Rất nhiều người vẫn nhắn tin hỏi lời khuyên của mình khi đối mặt với những thử thách lớn trong cuộc sống và chia sẻ những niềm vui trong cuộc sống của họ.

Bạn sẽ không còn đơn độc nữa.

Mình biết bạn sẽ làm được, chỉ cần có ai đó hỗ trợ và ủng hộ bạn. Chúng ta đều cần những sự hỗ trợ đó.

Mình chỉ còn nhận 2 chỗ nữa từ giờ đến tháng 3 năm sau.

Hãy cho bạn có cơ hội nhận được sự hỗ trợ để chuyển hóa cuộc sống của bạn sang một trang hoàn toàn mới cho 2024.

Đăng ký 1 buổi coaching miễn phí tại đây:

https://www.katherinenguyen.com/coaching

Love,

Katherine