4 Tiêu Chí Giúp Việc Hẹn Hò Trở Nên Đơn Giản

Mỗi khi ngồi nghe các khách hàng của mình chia sẻ dài các danh sách vì sao chọn & không chọn một người, đầu óc của mình lẫn lộn như bước vào một mê cung không lối thoát:

"Anh ấy không có một bờ vai đàn ông như em mong muốn."

"Giọng của anh ấy không được nam tính lắm."

"Em sợ anh ấy sẽ tủi thân khi cưới nhau về vì bố mẹ anh có địa vị xã hội thấp hơn nhà em"

............

Một trong những sai lầm của nhiều người khi bắt đầu tìm hiểu ai đó là tìm hiểu những thứ không quan trọng, bỏ qua những thứ quan trọng và phức tạp hóa mọi chuyện.

Để mình kể cho bạn nghe hai câu chuyện hẹn hò tiêu biểu của mình.

Có dạo mình quen một anh chàng, phải nói là anh đáp ứng y chóc 100% cái mình viết ra trên giấy dạo đó:

Đẹp trai như tài tử Hồng Kông, cực kỳ cao to.

Lãng mạn (quá) như các thiếu gia ngôn tình Trung Quốc. Anh thường cúi xuống đeo giày cho mình khiến cho bao cặp mắt ố á.

Anh giỏi chăm sóc mình như các oppa Hàn Quốc. Tiêu biểu như anh thường pha nước gừng ấm cho mình uống mỗi khi mình đến kỳ dâu rụng.

Còn nữa, anh nhấn mạnh là sẽ luôn đứng sau ủng hộ mình, yêu thương ba mẹ mình và luôn bảo vệ mình.

Anh làm được như thế thật.

Tuy nhiên chỉ sau 9 tháng quen nhau, mình nhận ra rằng anh không thể đủ sức đi cùng mình vì còn có quá nhiều vấn đề trong lòng không nhận ra được, không biết cách giải quyết và cũng không muốn giải quyết.

Với một người cam kết đi sâu vào nội tâm để hiểu bản thân như mình, việc này dẫn đến khoảng cách giữa hai đứa. Anh nhanh chóng nói dối và phản bội mình khi cuộc sống của anh có những bế tắc mà không biết làm sao.

Hai đứa chia tay nhau nhưng mình vẫn biết ơn vì khoảng thời gian anh đã nỗ lực hết sức để chăm sóc mình.

Sau anh ta thì mình có đặt mục tiêu là người tiếp theo phải là người có tìm hiểu về phát triển bản thân, tâm linh và khả năng nhận thức bản thân cao.

Mình gặp một người như thế thiệt.

Anh là một người mà đến giờ mình vẫn thấy thật thu hút. Anh cá tính, nổi bật, thân hình săn chắc với làn da nâu phóng khoáng.

Chấm nhất là khoản anh rất thông minh, đọc sách thần sầu, tâm linh phát triển bản thân gì thì một bụng trong người.

Cứ nghĩ là lần này okay rồi thì anh làm một câu khiến mình choáng váng: "Anh chưa sẵn sàng bước vào mối quan hệ với ai cả."

Sau nhiều lần thử và sai thì mình nhận ra rằng chúng ta thường quyết định có bước vào một mối quan hệ hay không dựa vào những điều không quan trọng, bỏ qua những điều quan trọng và phức tạp hóa mọi chuyện.


Bạn muốn làm hòa với cảm xúc sau khi chia tay, tự tin trở lại với chính mình và tạo ra niềm vui cho cuộc sống của mình? Download Free Guidebook của Katherine dưới đây và bắt đầu hành trình của mình


Dưới là 4 tiêu chí sẽ giúp việc hẹn hò của bạn đơn giản hơn và tập trung vào được những điều thật sự quan trọng:

1. Tìm hiểu về 3 điều quan trọng nhất mà họ theo đuổi trong cuộc sống và mối quan hệ

Sở thích, tính cách, thói quen đều có thể khác nhau. Thực ra nó sẽ làm cho mối quan hệ thú vị hơn.

Tuy nhiên, giá trị cả hai cùng theo đuổi thì cần phải tương đồng với nhau.

Giá trị mà Katherine theo đuổi là luôn đi sâu vào tìm hiểu bản thân mình, tự do và cam kết trong mối quan hệ.

Người thứ nhất ở phía trên Katherine tìm hiểu thì không có nhu cầu hiểu về bản thân anh ấy nên hay có suy nghĩ mình là nạn nhân trong mọi chuyện, hướng về kiểu xây dựng gia đình truyền thống.

Ở người thứ hai mà Katherine tìm hiểu thì không muốn cam kết trong mối quan hệ.

Không có giá trị của ai là tốt hay xấu cả, chỉ là không cùng một con đường với nhau lúc này.

Nếu bạn quan sát những cặp đôi thật sự bền và hòa hợp ở xung quanh thì bạn sẽ thấy được họ luôn có những nét tính cách, thói quen, thậm chí nhiều quan điểm thường ngày rất trái ngược, tuy nhiên những thứ quan trọng cốt lõi hướng về tương lai thì họ lại rất giống nhau một cách tự nhiên (không phải là ép cho giống nhau).

2. Giao tiếp rõ ràng và trọng tâm

Vậy để biết giá trị mà họ theo đuổi là gì thì bạn cần phải hỏi.

Chúng ta có rất nhiều chuyện khác để làm trong cuộc sống nên không cần đoán nhiều cho nhức đầu, nói rõ điều mình muốn và hỏi xem điều họ muốn là gì.

Và hỏi những câu hỏi trọng tâm và sâu trong giai đoạn mới bắt đầu tìm hiểu.

Thay vì hỏi anh thích món gì hoặc bình minh hoàng hôn anh chọn cái nào (hỏi sau này cũng được) thì hỏi trước xem họ thường làm gì khi gặp khó khăn, thử thách, tức giận, bế tắc trong cuộc sống.

Nếu bạn là một người cam kết với việc tìm hiểu về mình và phát triển bản thân như Katherine thì những câu hỏi này sẽ giúp bạn biết được mức độ nhận thức về bản thân của người kia tới đâu và liệu họ có dám chịu trách nhiệm cho những gì xảy ra trong cuộc đời họ không hay họ thường chỉ chạy trốn và đổ lỗi cho người khác.

Mà họ thế nào với bản thân họ và mối quan hệ khác thì họ cũng sẽ y chang vậy với bạn sớm hay muộn thôi.

Với họ mà bảo không sẵn sàng cho mối quan hệ, không chắc, không rõ, "em xứng đáng với người tốt hơn" thì hãy chào tạm biệt và chúc anh hạnh phúc. (Chạy đi nhanh vào không khéo là thành mối quan hệ mập mờ hoặc "fwb" đó)

3. Để họ theo đuổi bạn

Điều này không phải là một loại game gì để đàn ông say mê mình cả.

Thay vì lao vào họ như con thiêu thân, rủ đi chơi, chăm sóc phủ phê để anh ta lâm vào ma trận mà nói "Mình hẹn hò nhau đi" (Mình từng vậy), bạn chỉ cần nháy cái đèn xanh, ném quả bóng về anh ta rồi để xem anh ta sẽ làm gì tiếp theo.

Đàn ông có bản năng nam tính thiên bẩm của mình. Họ mà chắc chắn muốn tìm hiểu bạn thì bạn sẽ thấy rõ lắm.

Họ mà không muốn/không chắc thì có "thao túng" cho lỡ yêu thì họ cũng sẽ nhảy ra và gây tổn thương cho trái tim của bạn.

Và nhớ để họ theo đuổi bạn lâu lâu chút nhé.

Sai lầm của mình là để theo đuổi có 1 tuần là mình bị lụy cả ra rồi. (Vì nỗi sợ bị bỏ rơi bị kích hoạt).

4. Sử dụng trực giác

Trực giác của phụ nữ vốn là kho báu vô hạn.

Ngay trong những ngày đầu tiên gặp nhau, bạn sẽ luôn “cảm” được “Có gì đó không ổn ở người này”. Điều khiến bạn tiếp tục là do tâm trí nhảy vào nói rằng “Trực giác là vô lý, không có chứng cứ” và quăng cho bạn một tệp dữ liệu về profile hoặc những gì anh ta đã thể hiện.

Ở hai trường hợp mình kể ở đầu câu chuyện, người đầu tiên khi nói chuyện mình đã cảm thấy có một tiếng nói nghe khá “vô lý”: “Người này có gì đó rất giả, đang cố lấy lòng mình và quá “tốt” với mình “quá sớm”. Tuy nhiên, lúc đó mình nghĩ rằng mình có vấn đề với việc được theo đuổi và nhận tình yêu từ người khác nên quyết định lao vào để sau đó nhận ra là trực giác đã quá đúng.

Ở người thứ hai, khi vừa gặp nhau thì tiếng nói trong người mình lại tiếp tục nổi lên “Người này quá khác so với những gì mình tưởng tượng”. Mình thu hút bởi người thứ hai đa phần bởi những gì mình tưởng tượng về anh khi cùng nhắn tin.

Hãy cho trực giác cơ hội được lên tiếng và tìm hiểu đối phương dựa vào những điều mà trực giác nghi ngờ.

Các tiêu chí còn lại như bờ vai rộng, giọng nói nam tính hay cao 1m82, tốt nghiệp thủ khoa đại học, địa vị gia đình.... thì chỉ là yếu tố phụ thôi.

Có mong muốn, tiêu chuẩn trong tình yêu là chuyện hoàn toàn hiển nhiên. Tuy nhiên, tại sao bạn muốn có những tiêu chuẩn đó mới là quan trọng.

Nhiều khi những tiêu chuẩn đó thực ra chỉ để thỏa mãn cái tôi hoặc sự lười biếng của bản thân.

Ví dụ như đi cùng một anh chàng đẹp trai, siêu xe thì cảm giác mình bỗng có giá trị hơn. Hoặc vì bản thân lười biếng làm việc và tự sắp xếp cuộc sống của mình nên cố chọn một anh chàng nhiều tiền và yêu chiều mình.

Đừng đẩy người khác trách nhiệm của bản thân mình.

Tự đứng lên kiếm tiền, xoay xở cuộc sống, yêu thương bản thân, làm mình hạnh phúc trước và sau đó bạn sẽ có thể nhìn thấy rõ những tiêu chuẩn nào, con người nào xứng đáng được bước vào cuộc sống của mình.

Mọi thứ bắt đầu từ bạn trước.

Love,

Kat.

 

Hi vọng rằng bài viết này giúp bạn nhận ra rằng việc xây dựng sự tự tin vào chính bản thân mình, tự tạo ra niềm vui hạnh phúc cho cuộc sống của mình trong khoảng thời gian bạn độc thân này rất quan trọng.

Điều đó giúp bạn bước vào hẹn hò một cách tỉnh táo và giảm được những tổn thương lặp lại không cần thiết cho trái tim của mình.

Nếu bạn đã chia tay được một khoảng thời gian nhưng vẫn còn cảm thấy đau bởi những câu chuyện tình cảm cũ, bạn bối rối không biết liệu đã có điều gì đó sai ở mình hay bài học mình cần ở đây là gì thì bạn đã đến đúng nơi.

Với chuyên môn hơn 3 năm là breakup coach với trải nghiệm thật sự của mình, Katherine sẵn sàng đồng hành cùng bạn trên hành trình này.

Làm hòa với những nỗi đau sau khi chia tay và học những bài học từ chúng sẽ giúp bạn biết cách làm hòa với cảm xúc, tự tin vào chính mình để bạn tự tạo ra cuộc sống hạnh phúc đầy thu hút của mình và tự tin mở lòng hẹn hò với những mối quan hệ mới.

Đăng ký ở đây để tìm hiểu liệu chương trình có phù hợp với bạn: