Làm Sao Để Giữ Chân Một Người Đàn Ông?

Một buổi tối nhàn rỗi thứ 7, mình dạo quanh một vòng Reel trên Facebook để tìm các clip ngắn của bộ phim Phong Thần Tam Bộ Khúc đang làm mưa làm gió bên Trung Quốc mà dạo này mình cực thích.

Hăm hở là vậy nhưng cứ mỗi khi gặp các video chỉ các "tips" để giữ chân một người đàn ông là người mình bỗng sởn hết cả da gà mà phải vội lấy tay lướt qua ngay.

Bạn sẽ không khó để bắt gặp các chiến lược từ cơ bản đến nâng cao, từ truyền thống như ông bà ta đến hiện đại, từ tips "mì ăn liền" đến hệ "phát triển bản thân", tiêu biểu như:

1/ Đừng cho anh ấy lên giường với bạn quá sớm để khởi cho anh ấy cảm giác phải chinh phục, phải cam kết thì mới từ từ cho tiếp.

2/ Các loại "game" trí não như phải đợi ít nhất 10 phút rồi hẵng trả lời tin nhắn của anh ấy hay anh ấy rủ bạn đi chơi lần đầu thì phải từ chối trước và ra vẻ là mình rất bận...

3/ Đường đến trái tim chàng là vào dạ dày nên nấu ăn cho anh ấy nhiều vào, chăm sóc phủ phê, lắng nghe anh lúc buồn, đấm lưng cho anh lúc anh mệt, làm cho anh có cảm giác là người hùng để không ai có thể thay thế được mình cả.

4/ Hãy yêu bản thân mình, chăm sóc bản thân, tập trung vào phát triển bản thân để anh ấy luôn bị thu hút bởi mình.

Mà sao lạ là toàn là bảo phụ nữ phải thay đổi vì họ sẽ là người quyết định “thành công” của mối quan hệ này và cảm giác đàn ông là một kiểu người gì đó rất dễ bị “thao túng” (?!?).

Chắc bạn cũng đã từng nghe thấy ít nhất một lần trong đời những lời khuyên này.

Mình thì đã thử hết, và thử từ rất sớm (do quan tâm đến yêu đương từ sớm).

Ở mối tình đầu thì mình giữ lại mọi nhu cầu, gánh còng lưng nỗi buồn và sự trưởng thành của anh (dù anh không cần).

Thế nhưng vào cái ngày cuối cùng chia tay sau 7 năm bên nhau thì anh bảo: "Em chưa bao giờ nói cho anh biết em muốn gì cả. Điều này làm anh thấy khó hiểu về em."

Okay. Vậy chiến lược do sao chép từ mẹ mình có vẻ không phù hợp lắm.

Sai đâu thì sửa đó.

Mình lao ngay vào tìm hiểu các "chiến lược" khác từ trong sách vở và các tips ở trên mạng.

Trong đó có chiến lược "yêu bản thân" là có vẻ hiệu quả nhất.

Yêu bản thân, phát triển bản thân, chăm tập thể dục, giữ dáng chăm da,..

Mình đã nghĩ rằng khi mình làm điều này thì sẽ có thể luôn thu hút đàn ông và trở nên "không thể thay thế".

Mình thực hành chúng và quả đúng là vài năm sau mình đã ở được một nơi mà mình từng rất ao ước.

Ở độ tuổi 27 năm đó, mình vừa rất trẻ, rất xinh, rất ngọt ngào, thuộc dạng nổi bật ở trong công ty và là người phụ nữ duy nhất trong phòng họp mở màn giới thiệu về công ty cho các đối tác quan trọng nước ngoài.

Mình có anh người yêu lúc đó trông cao to đẹp trai như tài tử Hồng Kông mà khiến cho ai nhìn tụi mình cũng ngưỡng mộ.

Ấy vậy nhưng chỉ 9 tháng sau đó mình bị phát hiện ra mình đã bị phản bội, lừa dối suốt một khoảng thời gian dài.

Đó cũng là giai đoạn lần đầu tiên trong đời mà mình biết đến thế nào là mất ngủ, thế nào là ngồi ăn mà cũng khóc, mà là còn khóc trước mặt bố mẹ, khóc đột ngột ngay cả khi đang trong giữa giờ làm.

Mình nhận ra rằng những công cụ tích cực để phát triển bản thân chỉ thật sự mang lại cho bạn cuộc sống tốt đẹp hơn khi bạn làm điều đó vì mình, vì để mình được hạnh phúc, được cảm thấy hạnh phúc hơn về mình.

Còn nếu bạn sử dụng chúng để giữ chân một ai đó hoặc có được một ai đó thì bạn chắc chắn sẽ phải thất vọng.

Vì để giữ chân một người đàn ông thì người đó cần phải muốn được giữ. Hết.

Chẳng chiêu trò, chẳng game, chẳng phải người đẹp nhất, hay chẳng phải người hoàn hảo nhất mới giữ được.

Họ muốn được giữ. Họ muốn ở trong mối quan hệ cam kết với bạn. Họ đã sẵn sàng. Họ nhìn thấy được toàn bộ con người của bạn và chấp nhận chúng vì họ cũng biết rằng họ cũng chẳng phải là người hoàn hảo.

Họ cũng đã trải qua những tháng ngày mắc sai lầm, đau đớn, đi vào nội tâm bên trong để họ nhận ra rằng họ cần một người trưởng thành ở bên cạnh để cùng làm những việc ý nghĩa và sâu lắng hơn là những thứ hào nhoáng bề nổi bên ngoài.

Vì họ muốn được giữ nên họ kiểm soát được cơ thể bản năng của họ.

Chỉ vậy thôi.

Phụ nữ khác với đàn ông.

Phụ nữ chúng ta từ thời xa xưa đã là kiểu bị động hơn và được chinh phục. Cơ thể của chúng ta vì có khả năng sinh đẻ nên sẽ có cảm giác nguy hiểm hơn nếu ta “quen” hết người này sang người khác. Do vậy, anh chàng nào mà ăn dầm nằm dề “tán” một thời gian thì ta vẫn có thể bị “gục ngã” và khi yêu sẽ có khả năng cam kết cao hơn.

Đàn ông thì khác. Thời tổ tiên ta thì đàn ông đã đi săn bắn và chinh phục nên để mà đưa anh ta vào thế “bị cưa đổ” thì rất khó. Trừ phi là anh ta cũng đã vốn sẵn muốn được giữ trong một mối quan hệ và muốn ở cạnh bạn rồi.

Nhiều kiểu phim ngôn tình đã thêu dệt ra rất nhiều những sai lầm trong tình yêu về việc các cô gái có thể cảm hóa, tán đổ và thay đổi một anh chàng playboy hoặc lạnh lùng kiểu "emotional unavailable” (không thể sẵn sàng cảm nhận cảm xúc, có vấn đề về việc kết nối sâu sắc với ai hay biểu đạt bất cứ cảm xúc gì ra). Đó là lý do mà gần 5 năm nay mình hoàn toàn không xem phim tình cảm. Mình chỉ xem phim ma, hoạt hình, spider man hoặc huyền thoại kỳ bí như bộ vũ trụ của Phong Thần mình đang xem…

Gần như tất cả những tips bạn nghe được học được trên mạng nếu có đúng thì cũng chỉ khi có nền tảng là người đàn ông đó đã muốn được giữ và muốn với bạn.

Và điều này chỉ có thể xuất phát từ chính họ.

Họ mà đang có nỗi đau nên sợ bước vào mối quan hệ, hoặc đang ở giai đoạn “playboy stage”, hoặc đang còn muốn đi khám phá các “vì sao” bla bla thì cho dù bạn có đủ bao nhiêu đi chăng nữa thì vẫn không bao giờ là đủ với họ cả.

Bạn có kích hoạt bản năng chinh phục của anh ấy hay làm anh ấy ngỏ lời với bạn thì nếu anh ấy không muốn được giữ thì khi có rồi anh ấy vẫn sẽ cảm thấy thiếu và tiếp tục chạy đuổi theo những bông hoa khác.

Bởi vậy nên việc của chúng ta khi này chỉ còn về ba điều.

Đầu tiên là bạn cần học cách thật sự chấp nhận chính mình, trân trọng chính mình và thể hiện con người thật của mình ra bên ngoài để bạn tự hạnh phúc với chính mình ngay bây giờ mà không rơi vào trạng thái cứ chờ ai đó. Và khi đúng thời điểm thì đúng người có thể tìm thấy đúng bạn (nếu bạn giấu ánh sáng của mình thì không ai tìm được).

Điều thứ hai là bạn mong muốn có một mối quan hệ như thế nào và giá trị bạn theo đuổi trong cuộc sống là gì. Những điều này cần thật sự là của bạn chứ không phải là những tiêu chuẩn bạn muốn có vì sẽ giúp bạn “chứng tỏ” với xã hội hay có là do “lười chịu trách nhiệm” về cuộc sống của mình. Biết được điều này sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ hơn về thứ mà bạn đang tìm kiếm.

Điều thứ ba là bạn cần học cách tháo gỡ những vòng lặp khiến bạn bị thu hút và chấp nhận những người không phù hợp (nhưng tỏ ra mình phù hợp hoặc mập mờ để muốn "có" điều gì đó từ bạn hoặc tự dưng cứ vậy mà bạn lao vào thôi) để bạn không mất thời gian đuổi theo những vì sao mờ ảo mà bỏ qua mặt trăng đang đến gần mình.

Việc nhận ra điều này không những giúp bạn trong tình yêu mà trong bất kỳ mối quan hệ nào cũng vậy.

Mình chỉ tập trung vào mình, làm tốt việc mình cần làm, hạnh phúc với chính mình và thể hiện con người thật của mình ra bên ngoài. Đồng thời, mình sẽ có chọn lọc những người mà mình muốn ở cạnh theo cách mà mình xứng đáng nhất.

Mình từng nghĩ là làm vậy sẽ ít bạn bè hơn. Nhưng không.

Mình có ít lại những người không phù hợp và rất nhiều những người phù hợp với mình. Và không có drama gì trong cuộc sống của mình cả.

Tuần trước mình qua Malaysia công tác và ở nhà chị sếp của mình. Dù chị là người trả lương cho mình nhưng chị ấy tốt đến mức mà chị còn nấu ăn pha sữa gọt trái cây cho mình vào mỗi buổi sáng, dẫn mình đi spa để thư giãn, đến những quán ăn ngon nhất tại thủ đô Kular Lumpur và để mình ở nhà chị ấy lâu đến khi nào mình muốn.

Mình thậm chí nhìn còn béo hơn và da mặt láng cóng hơn khi ở Việt Nam rất nhiều...

Đây là một trong những dẫn chứng về việc khi bạn thật sự có một mối quan hệ lành mạnh với chính mình thì các mối quan hệ xung quanh cũng sẽ trở nên rất lành mạnh (do bạn chọn nữa nhé).

Đây là cảm giác thuộc về đích thực khi bạn là chính bạn chứ không phải cố thay đổi bản thân để "thuộc về" ai cả.

Mình có được những điều này thì bạn cũng sẽ có được.

Bắt đầu từ ngày hôm nay.

Thay vì hỏi rằng: "Làm thế nào để giữ chân một người đàn ông?" hãy hỏi rằng: "Làm thế nào để bạn có thể thật sự hạnh phúc là chính bạn, bạn thật sự muốn có một mối quan hệ thế nào và làm sao để bạn ngừng bị thu hút bởi những người không sẵn sàng dành cho mình?"

Những câu hỏi đúng sẽ giúp bạn thay đổi cuộc sống của mình.

Love,

Katherine.

P.S: Nếu bạn cần sự trợ giúp trọn bộ từ Katherine cho vấn đề này của mình thì đây là cách.

Chương trình coaching "Giải Phóng Vòng Lặp" của Katherine sẽ giúp bạn tháo gỡ những vòng lặp không lành mạnh của bản thân mà đã khiến bạn bị thu hút và chấp nhận những mối quan hệ không lành mạnh để bạn tự tin thể hiện con người thật của mình, tìm ra cảm giác thuộc về đích thực cho cuộc sống của mình và xây dựng được ngôi làng hỗ trợ cho cuộc sống tự do mà bạn khao khát.

Nếu bạn muốn làm việc cùng Katherine thì hãy đăng ký 1 buổi coaching miễn phí cùng Katherine tại đây để tìm hiểu liệu chúng ta có phù hợp làm việc cùng nhau không nhé