Liệu Bạn Có Tìm Được Người Phù Hợp Hơn Anh Ấy?

Nâu và Cam Tinh tế Trung lập Hữu cơ Thời trang Bài thuyết trình Tiếp thị.png

“Trên thế giới này có biết bao nhiêu người đàn ông, không người này thì người kia, sao mày phải mãi khổ sở vì một người vậy?” – Anh bạn thân của tôi vừa nói vừa lấy cành cây mới lượm được để dò đường.

Chúng tôi đang đi leo núi. Đúng hơn là đi để giúp tôi giải tỏa nỗi buồn về chuyện tình vừa kết thúc mà không còn sự lựa chọn nào khác.

Lời nói của anh bạn nghe thật đơn giản và hiển nhiên nhưng không dễ thực hiện.

Suốt nhiều năm tôi đã chịu đựng ở trong một mối quan hệ mà chưa bao giờ dám nghĩ đến hai từ “chia tay”, tôi tự bào chữa cho những hành động lạnh nhạt và thiếu quan tâm của anh rằng “Rồi mọi chuyện sẽ thay đổi”, “Ít ra anh vẫn còn ở cạnh một người rắc rối như tôi”, “Chỉ là anh không biết cách thể hiện tình cảm”.

Tôi đã từng làm việc với nhiều khách hàng có cùng tình huống tương tự.

Họ đều có chung một câu hỏi mà khiến họ khó vượt qua được bóng hình người cũ và bước sang một cuộc sống mới sau khi chia tay, đó là: “Liệu tôi có tìm được người phù hợp hơn anh ấy?”

anthony-tran-vXymirxr5ac-unsplash.jpg
 

Ẩn đằng sau câu hỏi này là nỗi sợ: “Tôi sợ rằng mình sẽ không thể tìm được ai khác phù hợp hơn anh ấy.”

Tất cả những gì bạn tin vào sẽ trở thành sự thật.

Nếu bạn cho phép nỗi sợ này điều khiển mình thì nó cũng sẽ trở thành sự thật. Bạn sẽ bước vào một mối quan hệ mà bạn luôn so sánh người mới với người cũ và rồi ngồi khóc than như vừa bỏ lỡ đi một kho báu khi thấy anh ấy hạnh phúc bên một cô gái mới.

Nhưng nếu bạn cho phép mình được tin vào những điều tích cực hơn thì nó cũng sẽ trở thành hiện thực.

Để chuyển hóa nỗi sợ thì không có nghĩa bạn lờ đi chúng và chỉ tập trung vào những điều tích cực. Một trong những cách hiệu quả nhất mà tôi luôn làm đó chính là học cách ngồi lại với bản thân và tự hỏi "Liệu nỗi sợ này có phải là sự thật?".

Trong rất nhiều trường hợp, đó chỉ là sản phẩm của não bộ để bảo vệ bạn khi đối diện với những điều không chắc chắn của cuộc sống.

Nhưng bạn biết đấy, cuộc sống vốn luôn là không chắc chắn và luôn thay đổi. Bên cạnh vô vàn nỗi sợ thì vẫn có vô vàn khả năng tuyệt vời có thể xảy ra.

Vậy làm cách nào để bắt đầu buông đi nỗi sợ “Tôi không thể tìm được ai khác tốt hơn anh ấy”?

Bằng trải nghiệm của mình, tôi tin rằng nỗi sợ này nói lên 3 vấn đề lớn mà bạn có thể gặp phải trong tình yêu. Tháo gỡ được ba nút thắt này sẽ giúp bạn hiểu về bản thân mình hơn, cũng như tự tin bước vào một mối quan hệ mới sau khi chia tay.

Vấn đề 1: Bạn tin rằng trên đời này chỉ tìm được một người phù hợp với mình

Soulmate có tên tiếng việt là người bạn tâm giao/tri kỷ. Người mà phim ảnh và những câu chuyện ngôn tình thường lãng mạn hóa là định mệnh sinh ra chỉ để dành cho một mình ta. Cả đời này, có lẽ một trong những mong muốn lớn nhất của một cô gái là tìm cho ra cái người này.

Năm đó, khi gặp anh, cảm giác thân mật và gần gũi thuở ban đầu đã khiến tôi tin rằng anh chính là người bạn tâm giao của tôi.

Bởi vậy, tôi đã hy sinh, đau khổ và bất chấp mọi thứ để gìn giữ mối quan hệ này.

Đến giờ, tôi vẫn tin vào “soulmate”. Tuy nhiên, tôi nhận ra rằng chúng ta có thể có rất nhiều người bạn tâm giao trong đời.

 
hannah-busing-zmM69C1o6iA-unsplash.jpg
 

Mỗi người bạn tâm giao là những người mà đến với ta, dù ngắn hay dài, đều cho ta một bài học nhất định để giúp ta phát triển và trở nên tốt đẹp hơn.

Suy nghĩ “chỉ có một người phù hợp với mình” làm giới hạn góc nhìn của bạn mà quên mất đi rằng vẫn còn rất nhiều người đàn ông tốt bụng, chân thành và trân trọng bạn ngoài kia.

Vì muốn thay đổi niềm tin giới hạn “chỉ có một (hoặc vài) người phù hợp với mình”, năm tôi chia tay người bạn trai thứ hai, tôi bắt đầu tập mở lòng nhiều hơn với những người đàn ông xung quanh mình.

Tôi chọn những người đàn ông mà tôi có ấn tượng tốt và cùng đi trò chuyện với họ.

Và chính điều này đã cho tôi nhận ra được rằng khi tôi có niềm tin mới “rất nhiều người đàn ông tốt và độc thân xung quanh mình” thì tôi cũng bỗng gặp được rất nhiều anh chàng tử tế và chân thành. Điều kỳ lạ là trước đây họ luôn ở cạnh tôi nhưng chúng tôi chưa bao giờ chú ý đến nhau.

Một lần nữa, điều gì bạn tin vào thì cũng sẽ đều trở thành sự thật.


Bạn đang đau khổ sau khi chia tay và sẵn sàng bước sang một trang mới hạnh phúc hơn cho cuộc sống của mình? Đăng ký 1 buổi coaching 1-1 miễn phí cùng Katherine để bắt đầu hành trình đó ngay hôm nay


Vấn đề thứ 2: Bạn không biết được giá trị của bản thân mình

Đây là vấn đề lớn nhất mà hầu hết các khách hàng của tôi, tôi và có thể cả bạn nữa đều gặp phải. Ta không nhận ra được giá trị thật sự của bản thân mình.

Sự tự ti này có thể nằm ẩn rất sâu bên trong bạn, mặc cho bạn có thể mang rất nhiều những lớp vỏ hào nhoáng bên ngoài.

Một người tự ti cũng có thể gặt hái được rất nhiều thành tựu nếu họ chăm chỉ, tận tâm và được thúc đẩy bởi sự công nhận của người khác nhằm lấp đi sự tự ti ở bên trong lòng mình.

Nhưng cái lỗ hổng đó, nếu bạn không tự làm việc với nó, chẳng cái gì có thể lấp đầy được. Nó sẽ quay trở lại ở nơi mà bạn dễ bị tổn thương nhất – đó là trong tình yêu.

Khi bạn không tin vào giá trị của bản thân, tự khắc bạn sẽ chấp nhận những điều không tốt đẹp xảy đến với mình. Bạn chấp nhận sự gian dối của người yêu, bạn chấp nhận sự lạnh nhạt của họ, bạn chấp nhận thái độ yêu đương nửa vời, và bạn chấp nhận mọi cảm xúc mà một mối quan hệ độc hại mạng lại.

Bên ngoài chỉ là tấm gương phản ánh những điều bạn tin vào bên trong mình.

Để biết được giá trị của mình thì bạn chỉ cần nhớ lại chúng.

Coach của tôi vừa sinh ra một đứa trẻ vô cùng bụ bẫm và đáng yêu. Khi trò chuyện, chị nói về điều kỳ diệu mà chị quan sát được ở đứa bé: “Em bé không bao giờ tự hỏi về điều gì mà mình xứng đáng có được.”

“Là thế nào ạ?” – Tôi hỏi, cảm thấy vô cùng hào hứng. Tôi chưa bao giờ thật sự được quan sát hành động của một đứa bé mới sinh cả.

“Đứa bé luôn cho rằng mình xứng đáng được những điều tốt đẹp nhất và chúng luôn tìm cách để cho mọi người biết mình đang muốn một điều gì đó bằng cách khóc chẳng hạn.” – Chị trả lời.

oleksandr-koval-IAhsMBXMAFM-unsplash.jpg
 

Chúng ta cũng từng là những đứa trẻ hồn nhiên đó, trước khi chúng ta bị xã hội xung quanh bảo rằng điều gì mới là xứng đáng với ta. Tôi và bạn có giá trị vì chúng ta được sinh ra là một con người. Chúng ta xứng đáng, xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời này.

Và để nhận được những điều tốt đẹp nhất từ bên ngoài, việc đầu tiên là bạn cần tin rằng mình xứng đáng có được những thứ đó và không chấp nhận những điều khiến bản thân đau khổ.

Tôi có một bài tập nhỏ dành cho bạn:

Bây giờ bạn hãy đến trước gương và nhìn sâu vào mắt mình trong đó. Đặt tay lên trái tim và nói: “Bạn xứng đáng được yêu thương, bạn xứng đáng có những điều tốt đẹp và chân thật nhất trong cuộc đời này.”

Và hãy cho tôi biết điều mà bạn cảm nhận được?

Tôi và bạn có giá trị vì chúng ta được sinh ra là một con người. Chúng ta xứng đáng, xứng đáng nhận được những điều tốt đẹp nhất trong cuộc đời này.

Vấn đề 3: Bạn không biết cách hạnh phúc với cuộc sống của mình

Trong một buổi coaching, em khách hàng hỏi tôi: “Ngộ nhỡ em sẽ sống cô độc thế này cả đời thì làm sao?”

“Vậy điều gì khiến em lo lắng nếu em thật sự sống một mình cả đời?” - Tôi hỏi lại em.

Tôi tin rằng nếu có một người cùng nắm tay, cùng để ta dựa vào suốt cả quãng đời này những lúc khó khăn thì thật tuyệt vời và may mắn. Tuy nhiên, tôi cũng luôn tự nói với bản thân mình rằng nếu kiếp này tôi không tìm được ai phù hợp với mình, tôi vẫn cam kết ở cạnh tôi những lúc khó khăn và cô đơn nhất.

Chúng ta thường không sợ sống một mình, cái chúng ta sợ hơn đó là cái nhìn phán xét của xã hội, sự thất vọng của bố mẹ, cái nhìn đánh giá của chính chúng ta về chúng ta và việc phải đối mặt với sự buồn chán trong cuộc sống của mình.

Khi tôi buông ra được nỗi sợ bị phán xét và biết cách tự mang đến hạnh phúc cho tôi, tôi không còn sợ ở một mình nữa. Tôi hạnh phúc với cuộc sống của mình ở chính lúc này.

Và kỳ diệu thay, chính những lúc như thế này, tôi thấy trái tim tôi trở nên rộng mở để đón nhận lời gõ cửa của những chàng trai tốt bụng xung quanh mình hơn.

Tôi tin rằng, vũ trụ luôn mang đến cho chúng ta món quà ta muốn chỉ cần chúng ta ở đúng địa chỉ nhà của mình. Địa chỉ nhà của chúng ta là sự bình yên.

Mọi việc đều đã đến, bạn chỉ cần về đúng nhà để nhận thôi.

Tôi có bài tập dành cho bạn:

Bước 1: Liệt kê những cảm giác bạn muốn có khi ở trong mối quan hệ. Đối với tôi là cảm giác an toàn, được yêu thương và thú vị.

Bước 2: Hãy tự hỏi bản thân làm cách nào để bạn mang đến cho mình những cảm giác đó ngay tại lúc này.

Đôi khi ta vô thức chạy theo một người và một mối quan hệ mà không nhận ra rằng điều ta cần không phải là anh ta hay mối quan hệ với anh ta, mà đó chính là cảm giác mà ta có được khi ở trong một mối quan hệ.

Hãy tự mang đến cho mình những cảm giác này. Theo luật hấp dẫn, năng lượng do chính bạn tỏa ra sẽ thu hút những năng lượng bên ngoài cùng tần số đến với bạn.

Và vào lúc bất ngờ nhất, lúc mà bạn không cần tới nhất, một điều gì đó mới sẽ bước vào cuộc đời bạn.

Bạn thân yêu, quay trở về với câu hỏi “Liệu tôi có tìm được ai phù hợp hơn anh ấy?”

Câu trả lời của tôi là có thể có hoặc không. Điều đó phụ thuộc vào bạn. Phụ thuộc vào cái cách bạn hàn gắn trái tim sau khi chia tay, học được các bài học trong mối quan hệ cũ như thế nào để yêu thương bản thân hơn, phát triển bản thân hơn.

Khi mối quan hệ của bạn với chính mình thay đổi, tự khắc các mối quan hệ bên ngoài cũng sẽ thay đổi theo.

Yêu bạn,

Katherine.


Nếu bạn muốn thật sự tạo ra sự thay đổi mới và hạnh phúc hơn cho cuộc sống của mình, bạn có thể tìm đến với Katherine qua chương trình coaching '“90 ngày Hàn Gắn Trái Tim Sau Khi Chia Tay”’ để bạn có thể học được những bài học trong mối quan hệ cũ, hàn gắn trái tim và mở ra một chương mới cho cuộc sống của mình.

Katherine chỉ còn 2 slot cho 1 buổi coaching miễn phí 90 phút “Đánh thức chính mình sau khi chia tay”, hãy đăng ký tại đây nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chương trình coaching cùng Katherine.