Phải làm gì khi người yêu cũ muốn quay lại?

166379058_931164570975335_7307029388639790105_n.jpg

“Đã một thời gian rồi nhưng chị vẫn nằm mơ về anh ấy. Ngộ nhỡ sau này anh ta muốn quay lại, chị sợ sẽ không thể làm chủ nổi trái tim của mình.” – Chị mở đầu buổi coaching của chúng tôi. Mặc dù làm việc với nhau qua online, tôi vẫn có thể cảm nhận rõ sự hoang mang trong lời nói và cử chỉ của chị.

Tôi sẽ gọi chị ở đây là Emily. Emily là người phụ nữ với khuôn mặt chữ điền đầy thông minh, bản lĩnh và từng trải. Ngày đầu tìm đến tôi, chị đã cởi bỏ lớp vẻ ngoài đầy kiêu hãnh xuống và trải lòng về câu chuyện của mình.

18 năm chị chấp nhận ẩn sâu vào bóng tối với thân phận người thứ ba trong một cuộc tình chỉ để hy sinh cho hạnh phúc của anh.

18 năm chị đi trên con đường tưởng chừng như không có lối thoát. Nếu có, họa chăng cũng chỉ là lời hứa trên đầu môi của người đàn ông mà chị từng yêu thương hết mực.

Bởi vậy mà cái ngày chị tìm đến tôi, mặc dù đã cương quyết chia tay, chị vẫn không thể nào thoát ra được cái tình cảm suốt 18 năm vẫn còn đau đáu trong tim mình.

Và điều đáng sợ nhất là chị sợ rồi có ngày mình cũng sẽ quay lại cái con đường tăm tối đó, bất cứ khi nào anh ấy cần chị. Điều mà vẫn luôn xảy ra trong suốt ngần ấy năm.

Hầu hết các khách hàng của tôi, như chị chẳng hạn, thường cầu mong rằng tôi có một liều thuốc nào đó, thật nhanh, giúp họ quên đi cái thứ tình yêu đầy rẫy sự lừa dối và đau đớn này.

Ta thường đổ lỗi cho tình yêu. Chỉ vì chữ Yêu mà nó có thể khiến ta không còn là ta. Chỉ vì chữ Yêu mà nó khiến ta đâm đầu hy sinh tất cả sự ngây thơ và thanh xuân của mình.

Sau một cuộc tình tan vỡ, ta biết rằng không chỉ trái tim ta tan vỡ, mà ngay cả niềm tin của ta về tình yêu cũng tan vỡ.

Ta sợ yêu như chim sợ cành cong vậy.

Tôi không có bài thuốc nào giúp bạn hết yêu người yêu cũ cả.

Điều tôi có thể làm là giúp bạn nhớ lại được bạn là ai, từ đó bạn sẽ biết tạo ra đơn thuốc cho chính những vấn đề của mình.

“Chị có thể vẫn yêu anh ấy và vẫn buông tay anh được.” – Tôi trả lời cho câu hỏi của chị một cách bình thản.

“Làm sao có thể?” - Chị ngơ ngác nhìn tôi.

Tác giả Ayn Rand đã từng viết trong cuốn tiểu thuyết Suối Nguồn: “Nếu muốn nói câu “Tôi yêu em” thì phải nói từ “Tôi” trước đã”.

Làm sao bạn có thể yêu một người nào đó khi bạn không biết cách làm hạnh phúc cho cuộc sống vốn quá nhiều tẻ nhạt của mình. Tình yêu lúc đó như một cái phao cứu sinh để bạn lấp đi cảm giác nhàm chán trong mình.

Làm sao bạn có thể yêu một người khi bạn chưa nhận thức được rõ giá trị của bản thân mình, mình là ai và đâu là điều xứng đáng cho mình? Tình yêu lúc đó sẽ giống như một tấm áo choàng để bạn có thể che đi sự nghi hoặc và thiếu tự tin về giá trị được yêu thương của mình.

Cho dù đó có là cái phao rách hoặc một tấm áo choàng chấp vá bên trong thì bạn cũng sẽ mặc, bởi vì nếu thiếu nó, bạn không biết làm sao với cuộc sống của mình cả.

Bạn không cần sợ yêu, bạn chỉ cần biết cách yêu cho đúng. Điều đó luôn bắt đầu với bản thân mình trước.

Khi bạn bắt đầu quay về với chính mình, những câu hỏi như “Liệu anh ta còn yêu mình?” hay “Liệu mình còn yêu anh ta?” hay “Sẽ thế nào nếu anh ta quay lại?” cũng chẳng quan trọng. Vì dù điều gì đang diễn ra, bạn vẫn có can đảm lựa chọn những điều xứng đáng và tốt nhất cho mình.

Và cũng khi đó, bạn sẽ tạo ra một cơ hội cho anh ấy được đi về đúng con đường dành cho anh.

Thỉnh thoảng tôi vẫn mở mạng xã hội lên và xem facebook của những người yêu cũ.

Có người vẫn đang đi tìm lại chính mình.

Có người đã tìm được một người bạn gái phù hợp hơn.

Có người sắp lấy vợ.

Còn tôi, chính nhờ việc chia tay năm đó mà giờ đây tôi đã có những sự phát triển vượt bậc về nhận thức con người tôi, sự nghiệp và cả chất lượng cuộc sống.

Mọi chuyện đều đi vào quỹ đạo riêng của nó.

Tôi nhớ lại câu nói trong phim Bố Già của Trấn Thành mà mình vừa đi xem gần đây: “Có những nỗi đau nhất định phải xảy ra để những điều tốt đẹp được tới.”

Còn bạn, bạn đã có câu trả lời của riêng mình chưa?

Yêu bạn,

Katherine.

P/S: Ngay cả khi câu trả lời là quay về với chính bản thân mình, đi một mình trên chặng đường này thực sự rất khó khăn.

Bạn không cần phải đi một mình.

Nếu bạn muốn thật sự tạo ra sự thay đổi mới và bền vững hơn cho cuộc sống của mình, bạn có thể tìm đến với Katherine qua chương trình coaching '“90 ngày Hàn Gắn Trái Tim Sau Khi Chia Tay”’ để bạn có thể học được những bài học trong mối quan hệ cũ, hàn gắn vết thương và mở ra một chương mới cho cuộc sống của mình.

Katherine chỉ còn 2 slot cho 1 buổi coaching miễn phí 90 phút “Đánh thức chính mình sau khi chia tay”, hãy đăng ký tại đây nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về chương trình coaching cùng Katherine.